Categories
Tin Tức Tổng Hợp

9 Cách Sử Dụng Trend Google Để Seo Tốt

Trend Google là gì? Xu hướng là gì? Google Trends là một trong những sản phẩm của Google cung cấp thông tin xu hướng mới nhất và cập nhật xu hướng một cách nhanh chóng. Việc áp dụng Google Trends vào SEO tại chỗ mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Vậy cách tốt nhất để sử dụng Trend Google cho SEO là gì?

Trend Google cho đến nay là một trong những công cụ tìm kiếm SEO hiệu quả nhất. Với 7 cách áp dụng cho Google Trend này, bạn sẽ khám phá ra nhiều điều tiềm ẩn mà các công cụ khác không làm được.

Google Trends cho đến nay là một trong những công cụ tìm kiếm seo từ khóa hiệu quả nhất. Với 7 cách áp dụng cho Google Trend này, bạn sẽ khám phá ra nhiều điều tiềm ẩn mà các công cụ khác không làm được. Những thủ thuật này sẽ tạo ra tác động từ việc lựa chọn từ khóa đến tiếp thị nội dung và thậm chí là cách tốt nhất để quảng bá trang web của bạn.

Trend Google & Chiến thuật SEO

1. Hiểu lưu lượng truy cập từ khóa.

Trend Google là một công cụ chính thức của Google cung cấp các so sánh trực tiếp về mức lưu lượng truy cập. Nó không hiển thị con số chính xác. Chỉ một số tiền gần đúng được hiển thị. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn biết lưu lượng truy cập cho cụm từ khóa của mình.

Mẹo số 1 Cách thu thập dữ liệu lưu lượng truy cập đúng cách

Nếu bạn muốn mở khóa dữ liệu lưu lượng truy cập cho một từ khóa, hãy so sánh từ khóa đó với các từ khóa bạn đã xếp hạng và các mức lưu lượng truy cập tương tự. Mặc dù Trend Google sẽ không hiển thị cho bạn một con số chính xác, miễn là bạn biết khối lượng của một từ khóa, mức độ lưu lượng truy cập của từ khóa khác sẽ dễ hiểu hơn.

2. Thu thập thông tin chi tiết về tiếp thị nội dung

Có hai cách để xem dữ liệu từ khóa, dài hạn và ngắn hạn.

Dài

Bạn có thể điều chỉnh Trend Google để xem lưu lượng truy cập từ 5 năm trước. Đây là một trợ giúp đắc lực để bạn hiểu được nhóm mục tiêu của mình.

xu hướng tăng dài hạn

Nếu đi lên có nghĩa là bạn đang đi đúng hướng với nội dung hiện tại của mình, hãy tập trung đầu tư nhiều hơn.

xu hướng giảm dài hạn

Nếu xu hướng giảm, có nghĩa là bạn cần thay đổi nội dung ngay lập tức vì họ không còn hứng thú với nhóm đối tượng.

Ví dụ: nhìn lại xu hướng 5 năm về cụm từ tìm kiếm WordPress, phần mềm WordPress và trang web WordPress:

trend-google-3-a10-risemountdanang-com-vn

Có thể thấy rõ rằng đây là một xu hướng giảm chung, thậm chí ảnh hưởng đến các cụm liên quan đến WordPress như chủ đề WordPress, plugin WordPress, lưu trữ WordPress, v.v.

Mẹo số 2 Lập kế hoạch cho nội dung trong tương lai

Tầm nhìn giúp bạn quyết định hướng đi trong tương lai. Nó giúp bạn biết nơi cần tập trung nội dung của mình. Nếu xu hướng sản phẩm giảm, đã đến lúc cân nhắc chuyển tài nguyên nội dung sang chủ đề hoặc sản phẩm khác, hoặc thậm chí thay đổi mô hình nội dung.

3. Những hiểu biết ngắn hạn

Xem xét xu hướng từ khóa trong một khoảng thời gian ngắn (khoảng 90 ngày hoặc chỉ 30 ngày) có thể tiết lộ thông tin chi tiết có giá trị để tối đa hóa tiếp thị nội dung.

Ví dụ, 2 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất là Làm thế nào để và Gần tôi. Khi kéo thời gian xuống 90 ngày qua, bạn có thể thấy các tìm kiếm liên quan bật lên vào những ngày nào trong tuần.

Mẹo số 3 Lập kế hoạch lịch phát hành của bạn

Điều này giúp bạn có thể suy đoán về lịch trình phát hành. Các tìm kiếm liên quan đến xu hướng tăng vào Chủ Nhật và Thứ Hai. Các cụm gần tôi diễn ra vào thứ Sáu và thứ Bảy.

Nếu bạn có một trang web hoặc podcast tập trung vào cách làm mọi việc hoặc một trang web sở thích, thì tốt nhất bạn nên đăng vào Chủ nhật, Thứ Hai hoặc Thứ Tư và gửi email cho người đăng ký của bạn. .Nếu doanh nghiệp của bạn là một nhà hàng, thì bạn biết rằng việc đăng các chương trình đặc biệt, đặc biệt, v.v. vào thứ Sáu và thứ Bảy là rất quan trọng để có được lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

Mẹo số 4 Tìm từ khóa theo danh mục

Trend Google có thể thu hẹp các từ khóa dựa trên danh mục của bạn để cung cấp dữ liệu chính xác hơn.

trend-google-3-a11-risemountdanang-com-vn

Mẹo số 5 Tìm từ khóa theo vị trí địa lý

Google Trend cung cấp thông tin từ khóa theo vị trí địa lý. Thông tin này có thể được sử dụng để xác định khu vực nào tốt nhất để tiếp cận hoặc điều chỉnh nội dung cho các khu vực cụ thể.

Thông tin từ khóa hàng đầu theo khu vực tạo ra giá trị cho việc xây dựng liên kết, tạo nội dung, quảng cáo và trả cho mỗi lần nhấp chuột.

Ví dụ: nếu một chủ đề phổ biến ở một khu vực cụ thể, bạn có thể thu hẹp quảng cáo nội dung của mình để xác định các bài báo, nhóm và câu lạc bộ trên tạp chí trong khu vực có liên quan đến thuật ngữ của bạn. Xuất bản hoặc Tiếp thị.

Mẹo số 6 Dữ liệu địa lý có thể cải thiện thứ hạng

Thông tin địa lý cũng có thể được sử dụng để cải thiện nội dung của bạn sao cho phù hợp nhất với hầu hết mọi người. Google xếp hạng các trang dựa trên số lượng người tham gia, do đó, việc kết hợp thông tin địa lý vào nội dung của bạn có thể giúp trang của bạn xếp hạng đối với hầu hết mọi người, đặc biệt nếu những người đó bắt đầu quảng cáo nội dung của bạn trực tuyến, xã hội, viết blog và podcasting.

Mẹo # 7 Nâng cao Truy vấn

Thu thập thông tin chi tiết về các cụm từ khóa ngày càng tăng có lẽ là tính năng hữu ích nhất của Trend Google.

trend-google-3-a12-risemountdanang-com-vn

Tất cả những gì bạn cần làm là nhập một cụm từ khóa và tính năng này sẽ cung cấp cho bạn 25 truy vấn tìm kiếm có liên quan đến xu hướng. Dữ liệu này giúp bạn luôn đạt được mục tiêu trong bối cảnh xu hướng tiêu dùng đang thay đổi. Nó cho phép bạn tương tác với các cơ hội mới khác.

Tóm lại: Trend Google là một công cụ rất hữu ích. Một chút sáng tạo có thể mang lại những hiểu biết quan trọng về tiếp thị tìm kiếm. Hãy dành thời gian tìm hiểu Trend Google và tôi chắc chắn rằng bạn sẽ tìm thấy những thông tin chi tiết có thể cải thiện cách bạn tạo nội dung và quảng cáo trực tuyến.

Lịch sử và tiện ích từ Trend Google

Trend Google là một dịch vụ mạng cộng đồng do Google thành lập vào năm 2006. Đây là một sản phẩm của Google giúp người dùng so sánh kết quả tìm kiếm từ Google Tìm kiếm trên toàn thế giới.

Trang web chính thức của Trend Google: Trends.google.com

Ban đầu, các tìm kiếm từ khóa trên Google đã tạo ra một làn sóng mạnh mẽ trong công nghệ Internet. Chúng tôi chưa bao giờ tìm thấy thông tin nhanh và dễ dàng như vậy trước đây. Khi Trend Google ra đời, chúng tôi quan tâm nhiều hơn đến việc hiểu những gì người dùng đang tìm kiếm trên thế giới và những gì họ quan tâm. Do đó, hành vi của người dùng được phản ánh qua lăng kính của Trend Google.

Khi bạn nhập từ hoặc cụm từ tìm kiếm của mình vào thanh công cụ Trend Google, bạn sẽ thấy những gì đang thịnh hành. Bạn sẽ thấy xu hướng chung của người dùng trên toàn thế giới, đặc biệt là mức độ quan tâm đến các vùng lãnh thổ quốc gia. Dựa trên từ hoặc cụm từ bạn tìm kiếm, Trend Google coi nó như một chủ đề tìm kiếm và hiển thị cho bạn nội dung liên quan đến từ hoặc cụm từ bạn đang tìm kiếm. Nhưng để phân tích sâu hơn, Trend Google có ý nghĩa quan trọng trong thế giới SEO, vượt ra ngoài các công cụ phổ biến như Google Analytics và Trình quản lý thẻ của Google. Hãy cùng xem cách các SEOer có thể áp dụng Trend Google vào seo một cách tốt hơn:

Làm thế nào để sử dụng Trend Google để seo tốt hơn?

1. Tìm kiếm từ các từ khóa chung chung đến các từ khóa cụ thể

Trước đây, Trend Google cho phép bạn nhập các thông số cùng một lúc: tìm kiếm tin tức trên web, toàn cầu …

Tuy nhiên, bảng điều khiển ngày này đơn giản hơn. Trước khi thu hẹp chủ đề, Trend Google hiện có giao diện khám phá chủ đề.

trend-google-3-a4-risemountdanang-com-vn

Cách tốt để khám phá các chủ đề lớn? Bắt đầu bằng cách nhập một từ khóa cho chủ đề bạn quan tâm, sau đó nhấn Enter.

Từ đó, Trend Google sẽ hướng dẫn bạn những cách sau:

trend-google-3-a5-risemountdanang-com-vn

Sử dụng “Toàn cầu” có thể giúp bạn nhắm mục tiêu thị trường trong một khu vực địa lý cụ thể.

Thời gian đã dao động trong 5 năm qua, tất cả các khoảng thời gian đều trong vòng “4 giờ”. Lời khuyên được đưa ra là sử dụng nhiều tùy chọn thời gian để hiểu xu hướng dài hạn so với ngắn hạn.

Lọc theo “Tất cả các danh mục” là cần thiết. Ít nhất bạn đang thực hiện một tìm kiếm được nhắm mục tiêu hơn.

Các loại tìm kiếm (bao gồm web, tin tức và Youtube) là những danh mục quan trọng.

2. Bối cảnh dựa trên phân tích Trend Google

Trend Google hoạt động trong bối cảnh tương đối cao. Kết quả ngày hôm nay không thể so sánh với mức độ phổ biến tổng thể của tất cả các xu hướng cho từ khóa bạn đã nhập.

Ví dụ: lấy cụm từ “Người sắt” – một cụm từ tìm kiếm phổ biến hiện nay. Đây là những gì bạn thấy trong Trend Google:

trend-google-3-a6-risemountdanang-com-vn

Trong những ngày đầu, câu này rất phổ biến. Tuy nhiên, thời hạn đã giảm.

Xu hướng tìm kiếm từ khóa này tăng vọt vào các năm 2008, 2010, 2013, 2019. Đây là những năm bộ phim được phát hành.

Từ đó chúng ta cần một lưu ý quan trọng: đừng bao giờ bỏ qua ngữ cảnh.

Các cách thêm ngữ cảnh bao gồm:

Sử dụng “+ So sánh” khi thêm từ khóa.

Lọc theo quốc gia, địa lý hoặc danh mục.

Tìm kiếm trên trang web.

3. Tùy chọn tìm kiếm chuyên sâu, cụ thể nâng cao

Làm cách nào tôi có thể sử dụng Trend Google để có được kiến ​​thức nâng cao ngoài kiến ​​thức cơ bản?

Bạn sẽ nhận thấy năm tùy chọn – nhiều tùy chọn trong số đó mà nhiều người dùng Trend Google thậm chí không sử dụng:

tìm kiếm trên web (mặc định)

Tìm kiếm hình ảnh

Tìm kiếm tin tức

Google Mua sắm

Tìm kiếm trên Youtube

Mỗi nhấp chuột tạo ra kết quả dựa trên một phần khác nhau của thị trường tiềm năng của bạn.

Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng có nhiều tùy chọn hơn để sắp xếp các truy vấn phổ biến:

trend-google-3-a7-risemountdanang-com-vn

Chủ đề và các cụm từ tìm kiếm có liên quan trên Trend Google

Lưu ý rằng điều này được đặt thành một số giá trị mặc định. Nó cho bạn thấy một xu hướng đi lên. Đó là lý do tại sao trong ví dụ trên, bạn thấy cụm từ khóa tăng 2.400%. Nhấp vào “Lên” và bạn cũng có thể chọn để xem tổng thể các từ khóa hàng đầu. Nói chung, kiểu tăng giá là lựa chọn tốt hơn nếu bạn muốn xác định các xu hướng nóng.

Những đề xuất này rất hữu ích cho SEO vì chúng có thể giúp khơi dậy nội dung xu hướng mới.

Đừng ngại tìm hiểu sâu hơn, rất có thể bạn sẽ muốn thấy một xu hướng mới trước khi nó trở thành một đột phá ròng và đảm bảo vị trí hàng đầu cho bài đăng mới nhất của bạn.

4. Cách sử dụng Trend Google với nhắm mục tiêu theo vị trí

Việc sử dụng đáng chú ý nhất của Trend Google sẽ hoàn toàn tập trung vào các từ khóa. Để có kết quả tốt nhất, bạn cũng cần kết hợp Vị trí vào bố cục. Forays vào các vùng và tiểu vùng cụ thể – đặc biệt là Việt Nam.

Sử dụng từ khóa “Người Sắt” trước đây của chúng tôi, bạn sẽ thấy rằng hầu như tất cả người Việt Nam tại địa phương đều quan tâm đến cụm từ này.

trend-google-3-a8-risemountdanang-com-vn

Tới Hà Nội với một cú nhấp chuột và đi thêm một bước nữa. Bạn sẽ thấy rằng khu vực đô thị là cao nhất, tiếp theo là thị xã Sơn Tây, sau đó đến Tushan (Bắc Ninh). Đây là dữ liệu quan trọng cho các mục tiêu cụ thể trong PPC hoặc thậm chí các tìm kiếm địa phương.

5. Dự đoán xu hướng ngắn hạn

Đây là điều dễ dàng nhất trên thế giới để đăng nhập vào Trend Google và xác định xu hướng. Mỗi nhà tiếp thị sử dụng một công cụ tìm kiếm khác nhau cho cùng một dữ liệu.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, hãy thử sử dụng dữ liệu có sẵn để dự đoán xu hướng.

Cách đây không lâu, thực hành báo chí là một cách chắc chắn để tận dụng những gì đang có xu hướng ngày nay. Trend Google thực sự có thể cho bạn biết chính xác xu hướng tin tức nào là hot nhất ngày hôm đó.

Có rất nhiều cách để làm điều này:

Xác định xu hướng bằng cách lọc theo danh mục hoặc theo quốc gia. Những câu chuyện hàng đầu về sức khỏe ngày nay có thể không xuất hiện trên Trend Google, nhưng nó có thể giúp bạn quyết định xem chủ đề nào.

So sánh hai cụm từ chính trong một xu hướng duy nhất. Các phiếu bầu cho xu hướng “X” có xu hướng cao hơn cho “Y” không? Bạn có thể cho phép mình tiến hành một cuộc thăm dò không chính thức.

6. Sử dụng các cụm từ khóa dài để tạo cảm hứng cho nội dung

Xếp hạng cao trên SERP của đội Iron Man là rất nhiều công việc, nhưng không có lý do gì khiến nó không nằm trên đầu kết quả tìm kiếm của Google cho biến thể đuôi dài của cụm từ cúp.

Giả sử bạn đang viết blog về âm nhạc và bạn muốn tận dụng sự kiện sắp tới; giải Grammy. Nhấp vào Xu hướng sẽ hiển thị các câu hỏi hàng đầu trên Google, nghệ sĩ mới được tìm kiếm nhiều nhất và thậm chí là các câu hỏi liên quan đến máy chủ Grammy – như James Corden bao nhiêu tuổi?

Nhưng bạn muốn đào sâu hơn để tìm nội dung thực sự sâu sắc. Hãy thử mẹo số 3 để tìm các truy vấn liên kết tạo ra Trend Google – nhưng đừng dừng lại ở đó. Tham khảo chéo các truy vấn này (Mẹo số 2) để có ngữ cảnh phù hợp và hiểu điều gì là trọng tâm của sự tò mò của khách hàng.

7. Sử dụng video để tối ưu hóa dữ liệu

Nhập cụm từ tìm kiếm của bạn.

Chuyển từ Tìm kiếm trên web sang Tìm kiếm trên YouTube (Tìm kiếm trên YouTube).

Xem Truy vấn liên quan và Chủ đề liên quan.

Sắp xếp theo đầu hoặc tăng dần – nếu bạn thích.

Từ đây, bạn có thể thấy rằng mọi người đang tìm kiếm thị trường ngách của bạn. Tốt hơn bạn có thể viết tiêu đề và mô tả có liên quan. Điều này có thể cải thiện cơ hội thu hút lưu lượng truy cập YouTube của bạn.

8. Thường xuyên sử dụng Trend Google để định vị thương hiệu

Giả sử bạn đang tối ưu hóa một cửa hàng cưới. Một tìm kiếm đám cưới đơn giản cho thấy mùa cưới của Google thực sự là gì:

trend-google-3-a9-risemountdanang-com-vn

Như bạn thấy, đám cưới thường diễn ra vào vài tháng cuối năm.

Tuy nhiên, bằng cách sử dụng một số chiến lược ở trên, bạn có thể tìm thấy một số từ khóa bổ sung để nhắm mục tiêu các bài đăng trong tương lai để xử lý từng xu hướng trở lại theo chu kỳ.Khi cuộc thi của bạn chỉ là sáng tác tuyển chọn các bài hát đám cưới, thì bài hát của bạn đã sẵn sàng – và nhận được lượt xem.

9. Xác định điểm chết và độ lệch xu hướng

Hãy quay trở lại một trong những xu hướng hiện nay, Grammy. Mức tăng đột biến gần đây cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ đến chủ đề này.

Xác định điểm chết và độ lệch xu hướng

Xác định điểm chết và độ lệch xu hướng

Nhưng nếu bạn thu nhỏ lâu hơn thì sao?

Nó sẽ trở lại bình thường ngay lập tức.

Việc sử dụng nâng cao Trend Google có nghĩa là bạn sẽ vượt xa những gì bạn nghĩ là thông tin chi tiết hiện tại của mình để xem liệu bạn có điểm mù hay không.

Ví dụ:

Không bao giờ tin tưởng vào ảnh chụp nhanh. Luôn nhìn dòng thời gian từ một góc độ rộng hơn để xem những gì khác sẽ xảy ra.

Có phải sự gia tăng của một cụm từ quan trọng vẫn bị thu hẹp bởi những từ quan trọng hơn không? Luôn luôn tìm kiếm ngữ cảnh.

Trong khi nghiên cứu về đám cưới ở vị trí thứ 9, tôi nhận thấy rằng xu hướng đám cưới trên YouTube mùa hè 2017 đã tăng đáng kể — lớn hơn nhiều so với những mùa hè trước — và gần như tăng gấp bốn lần. Nghiên cứu sâu hơn không thể xác định một từ khóa cụ thể, chỉ cho thấy sự gia tăng đáng kể đối với đám cưới ở Nam Á. Xu hướng địa lý này là một ví dụ tuyệt vời về những gì đến từ việc tìm kiếm ngữ cảnh không bao giờ kết thúc.

Kết luận

Mặc dù Trend Google đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua, nhưng nguyên tắc vẫn không đổi: đối với những người sẵn sàng vượt ra ngoài tìm kiếm cơ bản, hãy có những hiểu biết độc đáo. Chìa khóa là gắn bó với các truy vấn của bạn cho đến khi bạn tìm thấy thông tin chi tiết – ngay cả khi chúng không phải lúc nào cũng rõ ràng.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.