31 chiến thuật tăng doanh thu bán hàng dịch virus trong mùa COVID-19

Bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, vấn đề mà các công ty gặp phải là làm thế nào để ổn định bán hàng và tăng doanh thu. Sao Kim đã tổng hợp 31 chiến thuật tăng doanh thu bán hàng dịch virus trong mùa vi rút Covid-19.
Chiến lược 1: Tìm kiếm và khám phá các sản phẩm mới
Đại dịch COVID-19 đã đưa nhiều hoạt động sản xuất và thương mại vào bế tắc, tác động tiêu cực đến các doanh nghiệp. Tuy nhiên, theo quan điểm tích cực, đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp nghiên cứu và tung ra thị trường những sản phẩm mới, tùy theo tình hình.
Các thương hiệu hàng đầu trong chiến dịch Tiết kiệm Thanh long, Pizza Home & Papa Gataux, đã tạo ra Pizza Thanh long và Pizza trái tim khổng lồ dành riêng cho dịp 8/3. Doanh nghiệp đã tạo được hiệu ứng truyền thông tốt và tạo ra xu hướng “nông sản tiết kiệm”.
Các chiến lược để tăng doanh số bán hàng một cách hiệu quả: Tìm sản phẩm mới
Lưu thanh long tại Pizza Home và Papa Gataux
Thời trang, khách sạn và nhiều ngành khác cũng đang gặp khó khăn và khủng hoảng trong việc tìm kiếm khách hàng. Điều này khiến thu nhập của các DNVVN bị trì trệ, rơi vào trạng thái “điêu đứng”.
Chiến thuật 2: Xem xét và tối ưu hóa các chiến dịch thương hiệu
Thói quen và bản năng của người tiêu dùng có xu hướng mua sản phẩm từ các thương hiệu “ưu tiên hàng đầu” (trong tâm trí họ). Các doanh nghiệp muốn bán hàng trong đại dịch COVID-19 cần tập trung vào việc xem xét và tối ưu hóa hoạt động cũng như nhận diện thương hiệu của họ.
Để lựa chọn sản phẩm cho khách hàng, người kinh doanh cần có thương hiệu đủ tốt để khách hàng “biết” – nhận biết thương hiệu, “tin tưởng” – quyết định mua thương hiệu, và “yêu thích” – trung thành với thương hiệu.
Các chiến lược để tăng doanh số bán hàng một cách hiệu quả: Xem xét và tối ưu hóa các chiến dịch thương hiệu
5 bước để xây dựng thương hiệu
> Xem ngay các dịch vụ thiết kế thương hiệu của Sao Kim Branding, đơn vị tư vấn và thiết kế thương hiệu hàng đầu hiện nay:
Dịch vụ thiết kế logo cho các chiến dịch xây dựng thương hiệu đa kênh
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giúp toàn bộ quá trình phát triển thương hiệu trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.
Dịch vụ thiết kế phác thảo – Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp và lớn hơn trong tâm trí khách hàng.
Chiến thuật 3: Thay đổi kênh kinh doanh phù hợp
Thời điểm COVID-19 ra đời cũng là thời kỳ công nghệ 4.0 đi đầu, doanh nghiệp cần có những điều chỉnh theo hướng thích ứng với hoàn cảnh. Hàng loạt cửa hàng và nhà hàng đóng cửa: spa, khách sạn, trung tâm giáo dục. Đây cũng là bước để ngành giáo dục chuyển từ hình thức học offline sang hình thức học trực tuyến.
Việc chuyển hướng sang các hình thức trực tuyến hỗ trợ học tập tối ưu, đảm bảo kiến thức và giáo trình, giúp nhiều trung tâm giáo dục có chỗ đứng trên thị trường.
> Đọc thêm các xu hướng tiếp thị kỹ thuật số năm 2020 để giúp bạn tìm ra những cách hiệu quả để tiếp cận và tiếp thị khách hàng của mình
Tuy nhiên, doanh nghiệp cần đảm bảo rằng bộ nhận diện thương hiệu được đồng bộ và nhất quán trên các kênh ngoại tuyến và trực tuyến.
Chiến lược 4: Xây dựng Thị trường trên Internet
Thời kỳ hoàng kim để các công ty phát triển dịch vụ và sản phẩm thương mại trên thị trường Internet. Internet là một thị trường “màu mỡ” mà các doanh nghiệp nên tận dụng để khám phá và tận dụng triệt để.
Để thu hút sự chú ý của khách hàng, doanh nghiệp cần chú trọng xây dựng và thiết kế website chuyên nghiệp, hay các kênh Youtube, Facebook để thu hút khách hàng mới. Tuy nhiên, nên ưu tiên website là kênh bán hàng chính hiệu quả nhất. Doanh nghiệp nên chọn thiết kế một trang web chuyên nghiệp và có tổ chức, phù hợp với trải nghiệm người dùng.
Chiến lược 5: Tiếp thị Truyền miệng (Tiếp thị Khuyến nghị)
Ưu điểm đầu tiên của tiếp thị giới thiệu là các chiến dịch tiếp thị truyền miệng có chi phí rất thấp so với các chiến dịch tiếp thị truyền thống. Khách hàng sẽ hỗ trợ tốt nhất để doanh nghiệp giới thiệu bạn bè, người thân một cách hiệu quả nhất.
Doanh nghiệp muốn làm được điều này trước hết cần xây dựng thương hiệu và uy tín vững chắc. Khi một công ty tạo đủ niềm tin thì chắc chắn sẽ được khách hàng yêu mến
Chiến thuật 6: Tận dụng tối đa các nguồn lực bán hàng của bạn
Doanh nghiệp nên phát huy hết vai trò của tất cả nhân viên trong công ty như những người bán hàng hiệu quả, đồng thời bổ sung lực lượng bán hàng bằng cách xây dựng đội ngũ như tiếp thị, truyền thông, phát triển kinh doanh và quản lý.
Sử dụng các mối quan hệ cá nhân của nhân viên trong công ty để giới thiệu thêm khách hàng tiềm năng và thúc đẩy bán hàng. Doanh nghiệp nên đánh giá tích cực và khuyến khích các hành động có tác động tích cực đến doanh số bán hàng.
Chiến thuật 7: Làm việc với các đối tác để tạo ra một gói giải pháp hấp dẫn hơn
Doanh nghiệp kinh doanh trong một lĩnh vực nhất định nên thiết lập hệ thống kinh doanh trọn gói với các đối tác trong cùng lĩnh vực. Đây là quy tắc hợp tác để tạo ra một hệ thống hoàn chỉnh trong một lĩnh vực. Khi bạn biết cách kết hợp các đơn hàng để tạo ra hệ thống kinh doanh, bạn sẽ nhận được rất nhiều đơn hàng.
Chiến thuật 8: Cải thiện trải nghiệm khách hàng
Doanh nghiệp có thể tạo ra các gói dịch vụ tiện ích để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Thông tin hữu ích được đặt ở đầu trang, nổi bật nhất. Dưới đây là công thức giúp bạn tăng doanh số bán hàng nhanh chóng.
Chiến thuật 9: Tăng giá trị mà khách hàng có được
Một trong những chiến lược để tăng doanh số bán hàng là cung cấp cho khách hàng những giá trị gia tăng ngoài sản phẩm. Các doanh nghiệp có thể áp dụng chiến lược “miễn phí” thứ gì đó cho khách hàng của mình và khiến họ cảm thấy mình đang nhận được nhiều lợi ích hơn.
Chiến lược 10: Giữ chân khách hàng
Thay vì tốn chi phí quảng cáo để tìm kiếm khách hàng mới, doanh nghiệp nên tận dụng và tận dụng nguồn dữ liệu khách hàng cũ. Các doanh nghiệp thiết kế chiến dịch khách hàng thân thiết với các ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng lâu năm để thúc đẩy mua hàng nhiều hơn.
Chiến lược 11: Tạo tư cách thành viên trung thành
Việc bạn xây dựng một nhóm hội viên trung thành với công ty là điều rất cần thiết, có một số chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho hội viên và những ai muốn gia nhập hội. Khách hàng thân thiết là những người sẵn sàng lên tiếng bênh vực bạn khi dư luận không hay.
Thành viên Bang hội có thể được giảm giá 50% trọn đời, giới thiệu thêm người tham gia Bang hội và được giảm giá 50% cho lần mua hàng tiếp theo.
Những người được giới thiệu vào bang hội cũng sẽ được giảm giá 5% trọn đời, tùy thuộc vào các điều kiện nhất định, có thể mua một cấp nhất định.
Tiếp tục như vậy sẽ làm tăng số lượng thành viên trung thành của công ty, do đó sẽ làm tăng doanh số bán hàng. Càng nhiều khách hàng trung thành, công ty càng phát triển.
Chiến lược 12: Ý tưởng giao tiếp ấn tượng và độc đáo
Việc sử dụng những hình ảnh và văn bản độc đáo, gợi sự thích thú và hứng thú sẽ tác động tích cực đến tâm lý khách hàng, giúp họ dễ dàng nhận biết doanh nghiệp đang bán gì ngay từ lần đầu tiên nhận quảng cáo. Khi các công ty tạo ra những hình ảnh quảng cáo chạm đến cảm xúc của người dùng hoặc nắm bắt xu hướng, nó có thể mang lại hiệu quả tuyệt vời.
Chiến lược 13: Sản xuất khan hiếm sản phẩm
Tạo ra sự khan hiếm là một cách để kích thích mong muốn sở hữu một cách dồi dào sản phẩm của khách hàng. Khi nhận thấy sự khan hiếm, người tiêu dùng có xu hướng quyết định mua sớm hơn vì nếu không mua ngay bây giờ, họ có thể sẽ không mua được trong tương lai.
Hơn nữa, người tiêu dùng còn có tâm lý “sống theo bầy đàn”, thấy nhiều người mua thì cũng mua cho bằng được. Khi đó, khách hàng chỉ quan tâm đến sản phẩm.
Chiến thuật 14: Thêm ưu đãi trong thời gian giới hạn
Bất kỳ chương trình khuyến mãi nào cũng có thời hạn. Nếu khách hàng biết rằng thời gian khuyến mãi không dài, họ sẽ quan tâm đến mặt hàng hơn. Nếu doanh nghiệp biến quảng cáo của mình thành thông điệp hấp dẫn người mua, cho họ thấy lợi ích thì số lượng mặt hàng đặt mua sẽ tăng lên.
Chiến thuật 15: Sử dụng Video đánh giá
Trải nghiệm và hỗ trợ khách hàng mới cảm nhận và hình dung rõ ràng về sản phẩm với khách hàng đã sử dụng sản phẩm quay video đánh giá.
Việc khách hàng say sưa nói về một sản phẩm được đánh giá cao về tính trung thực và sự tin tưởng. Hình ảnh sản phẩm chân thực và chất lượng tốt sẽ là yếu tố quan trọng giúp kích thích khách hàng mua hàng.
Chiến lược 16: Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn
Doanh nghiệp cần cho khách hàng biết họ đang kinh doanh sản phẩm, dịch vụ gì, doanh nghiệp cần đưa ra những lý lẽ và bằng chứng thuyết phục. Xây dựng hình ảnh chuyên gia và thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm và dịch vụ của bạn là tuyệt vời.
Một trong những cách hiệu quả nhất để làm điều này là thiết kế bao bì cung cấp thông tin đầy đủ để hỗ trợ khách hàng hiểu rõ nhu cầu của sản phẩm.
Chiến thuật 17: Bán cùng với các sản phẩm khác
Doanh nghiệp có thể bán những sản phẩm đẹp và khách hàng quan tâm đến nội dung quảng cáo hoặc các trang giới thiệu sản phẩm. Điều này cũng hỗ trợ tăng trưởng doanh số bán hàng cao hơn.
Chiến thuật 18: Kích thích mua hàng bằng mã phiếu giảm giá
Trên trang web chính, nhà bán hàng có thể cung cấp cho khách hàng mã dự thưởng khi mua sản phẩm có giá từ 100.000 đồng, và khách hàng sẽ có cơ hội sở hữu bất kỳ sản phẩm nào có giá thấp hơn hoặc được giảm giá 20% khi mua sản phẩm có giá cao hơn. Giá là 200.000 vnđ.
Chiến lược 19: Tối ưu hóa Truyền thông Sản phẩm
Ngay lập tức tạo điểm nhấn khơi dậy sự tò mò của khách hàng về sản phẩm. Ngoài ra, doanh nghiệp cần tạo ra sự hấp dẫn của khách hàng đối với nội dung quảng cáo.
Đối với các doanh nghiệp đang muốn thu hút khách hàng, hãy chú ý luôn cập nhật và cập nhật.
Chiến lược 20: Cung cấp các điểm truy cập
Cách đổi điểm rất hiệu quả trên các nền tảng thương mại điện tử và thu được kết quả tốt.
Mỗi khi khách hàng ghé thăm hoặc mua sản phẩm, họ sẽ kiếm được một số điểm nhất định. Họ có thể sử dụng những điểm này để đổi tiền mặt hoặc giảm giá cho lần mua sản phẩm tiếp theo. Điều này khiến khách hàng háo hức ghé thăm trang web của bạn. Ngoài ra, đây là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm của mình đến khách hàng, kích cầu mua hàng.
Chiến lược 21: Trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ thử nghiệm
Chiến lược để khách hàng trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng doanh số bán hàng. Trải nghiệm miễn phí này được xem như một sản phẩm “mồi” thu hút khách hàng, khiến họ thích thú và muốn sở hữu.
Chiến thuật 22: Tối ưu hóa Quảng cáo
Trong thời kỳ đại dịch, hầu như các thương gia đều muốn cắt giảm mọi chi phí quảng cáo. Tuy nhiên, quảng cáo vẫn được coi là một kênh hiệu quả để tạo ra doanh thu bán hàng. Hãy sử dụng Facebook như một công cụ quảng cáo và bán hàng cực kỳ hiệu quả để bán hàng có lãi gấp chục lần.
Chiến thuật 23: Đặt bài viết PR cho sản phẩm và doanh nghiệp
Bài viết PR là một trong những công cụ hữu hiệu để truyền thông tin sản phẩm và doanh nghiệp của bạn một cách thuần thục và tự nhiên nhất. Khách hàng có thể truy cập các bài viết PR về doanh nghiệp trên các trang web nổi tiếng: báo mạng, fanpage lớn hoặc các diễn đàn nổi tiếng về sản phẩm, thương hiệu.
Chiến lược 24: Chiến dịch kích thích mua hàng
Chiến lược “mua nhiều hơn, giá rẻ hơn” giúp các doanh nghiệp bán được nhiều sản phẩm hơn. Chiêu thức này đã được sử dụng rộng rãi và quen thuộc giúp doanh nghiệp bán được hàng tăng doanh thu, khách hàng hài lòng vì mua được nhiều mặt hàng với giá rẻ.
Chiến thuật 25: Đưa ra các chiến thuật gieo hạt có kỹ năng
Nếu khách hàng thấy phản hồi tốt về sản phẩm hoặc có nhiều người quan tâm đến sản phẩm. Lúc này, khách hàng thường dễ bị thuyết phục mua hàng. Nói cách khác, seeding là quá trình khéo léo đưa khách hàng vào bẫy mua. Do đó giúp tăng nhanh doanh số bán hàng trực tuyến.
Chiến lược 26: Kích thích mua nhiều hơn
Ngoài việc nắm bắt dữ liệu khách hàng của bạn ở bất cứ đâu, công việc còn là tất cả về kỹ thuật trang web. Mỗi khi khách hàng mua hàng của bạn, hãy cập nhật số lượng họ mua hàng của bạn. Khi đạt được một con số nhất định, hãy ưu đãi cho họ.
Chiến lược 27: Tạo Nhóm Cộng đồng Dịch vụ Khách hàng
Người bán hàng có thể tạo một trang trên Facebook để cập nhật thông tin sản phẩm mới cho những khách hàng đã mua hàng hoặc tạo một diễn đàn nhỏ để chia sẻ trải nghiệm sản phẩm.
Điều này nhằm giúp khách hàng xác định nhu cầu của họ và thực hiện mua hàng, và nếu doanh nghiệp thường xuyên công bố thông tin hữu ích liên quan đến thông tin chi tiết, khách hàng có khả năng tiếp tục mua hàng.
Chiến thuật 28: Tạo Nội dung Quảng cáo Hoạt hình (Quảng cáo Tìm kiếm Động)
Chiến lược Quảng cáo Tìm kiếm Động – Một hình thức quảng cáo không có từ khóa được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng. Ưu điểm của Quảng cáo tìm kiếm động là dễ dàng duy trì các tiêu đề quảng cáo được tạo tự động cho doanh nghiệp của bạn dựa trên các trang trên trang web của bạn.
Quảng cáo động tạo ra tỷ lệ nhấp cao hơn ít nhất 15% so với quảng cáo tĩnh và thậm chí có thể cao hơn 40%. Quảng cáo động truyền cảm hứng cho nhiều lần nhấp và lời kêu gọi hành động hơn với các mô tả chi tiết về sản phẩm.
Chiến lược 29: Cải thiện trải nghiệm đường dây nóng dịch vụ khách hàng
Nhiều cửa hàng đã mở đường dây nóng để giải đáp thắc mắc của khách hàng. Điều này dẫn đến khách hàng bỏ cuộc và giảm doanh thu.
Khách hàng kết nối với hotline kinh doanh với nhiều mục đích: đặt bàn, mua hàng, hỏi giá, hỏi cách sử dụng, thậm chí phàn nàn về dịch vụ và nhân viên trong cửa hàng … Đáp ứng mọi thắc mắc và phản hồi của khách hàng là cách tốt nhất để giữ chân người mua.
Chiến thuật 30: Tối ưu hóa phản hồi của khách hàng
Người nổi tiếng ảnh hưởng rất nhiều đến hành vi mua hàng của hầu hết mọi người, đặc biệt là giới trẻ hiện nay.
Đặt thông tin như vậy trên trang web của doanh nghiệp hoặc trang người hâm mộ để chứng minh uy tín và sự phổ biến của doanh nghiệp với công chúng. Từ đó, sản phẩm cũng ngày càng nổi tiếng và uy tín.
Chiến lược 31: Đơn giản hóa quy trình giao dịch
Các công ty dịch vụ chuyên nghiệp có xu hướng cung cấp đầy đủ các dịch vụ, giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt hơn.
Các doanh nghiệp nên thực hiện các giao dịch phức tạp trở nên đơn giản, đáng tin cậy và an toàn, cho phép nhiều người hơn mua sắm trực tuyến và đặt hàng nhiều loại mặt hàng có giá cao.
Đặc điểm kỹ thuật của dịch vụ giúp cho quá trình bán hàng diễn ra nhanh chóng và khách hàng có thể hoàn thành các giao dịch phức tạp chỉ với một vài cú nhấp chuột.
Chấm dứt 31 chiến thuật tăng doanh thu bán hàng dịch virus
Trên đây là 31 chiến thuật tăng doanh thu bán hàng dịch virus ngay cả trong môi trường thị trường đầy biến động như hiện nay. Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp các công ty lựa chọn được giải pháp phù hợp để tăng doanh số và tối ưu hóa lợi nhuận.
Lưu ý rằng một trong những chiến lược đầu tiên cần tìm là đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu bền vững để nâng cao vị thế cạnh tranh và nổi bật trên thị trường, từ đó giúp tăng doanh thu một cách bền vững. Để tìm hiểu thêm về các giải pháp xây dựng thương hiệu, vui lòng liên hệ với Sao Kim Branding để được tư vấn chi tiết nhất.